Chuyên Tấm Trần Sợi Khoáng Tiêu Âm

http://tamtransoikhoang.vn


Vật liệu tiêu âm chống cháy lý tưởng cho các công trình

Trong vài năm gần đây, đã có rất nhiều vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại các tòa nhà cao ốc, như chung cư JSC, tòa nhà Keangnam (Phạm Hùng), hai tòa tháp EVN
Hình ảnh cháy tòa karaoke gần đây nhất tại trần nhân tông

Và mới đây nhất là cháy 2 quán karaoke tại phố nguyễn khang và trần nhân tông gây hoang mang trong dư luận và tổn thất thiệt hại rất lớn về người và của.

Phòng cháy chữa cháy tại các tòa cao ốc là nhiệm vụ đòi hỏi sự phối hợp đồng bộ xuyên suốt từ khâu thiết kế, xây dựng đến các công tác quản lý, vận hành; vì thế, thực trạng này là một hồi chuông cảnh tỉnh không chỉ với các đơn vị quản lý tòa nhà mà cho cả ngành xây dựng tại Việt Nam. Khi hỏa hoạn xảy ra thì thiệt hại là điều tất yếu và công tác chữa cháy rất khó giảm thiểu tổn thất này, đặc biệt là đối với cấu trúc phức tạp của các tòa cao ốc. Hơn nữa trang thiết bị chữa cháy của đất nước ta còn bị hạn chế về nhiều mặt hệ thống phân bố lực lượng cứu hỏa còn mỏng..., chưa thể đáp ứng kịp với nhu cầu đô thị đang phát triển với tốc độ chóng mặt hiện tại. Nhiệm vụ giảm thiểu rủi ro cháy nổ tại các cao ốc hiện nay vì vậy phụ thuộc rất nhiều vào công tác phòng cháy, với những yếu tố quyết định cơ bản như: thiết kế tòa nhà, hệ thống phòng cháy chữa cháy tại tòa nhà và quan trọng nhất là những vật liệu xây dựng chống cháy được sử dụng. Chính vì thế, kiến trúc sư và chủ đầu tư nên có sự nhìn nhận, đánh giá đúng mực ngay từ khâu chọn lựa vật liệu nội thất.

 

       Bắt đầu hoạt động trên thị trường đến nay đã được gần 10 năm. Công ty cổ phần DaiChu Việt Nam đã nghiên cứu thị trường và tìm những dòng sản phẩm để đáp ứng được tính thẩm mĩ kết hợp với khả năng chống cháy tốt. Với sự tìm kiếm không ngừng nghỉ cuối cùng DaiChu đã tìm được dòng sản phẩm để đáp ứng hết cách nhu cầu đó. Một dòng sản phẩm được đến từ xứ sở Châu Âu đó là Đức với thương hiệu AMF của tập đoàn KnaufAMF. Với bề dày gần 100 năm trong ngành sản xuất các sản phẩm trần tiêu âm, tường và các đặc tính ưu việt nổi trội. Và sản phầm mà tôi muốn nói đến ngay sau đây đó là tấm tiêu âm HeraDesign đã tạo thương hiệu ở trên thị trường vật liệu xây dựng Quốc tế và cũng dần đang có chỗ đứng ở Việt Nam với rất nhiều công trình lớn nhỏ trong cả nước. Tuy nhiên, bên cạnh đặc tính hút âm, khả năng chống cháy ưu việt ở dòng sản phẩm này là một trong những tính năng cao cấp mà nhiều khách hàng chưa chú trọng.

MCDonald với dòng sản phẩm HeraDesign
MCDonald với dòng sản phẩm HeraDesign

Với tính chất nguyên liệu cấu tạo là sợi bông thủy tinh đã được hút độc tố và được nén ở tỷ trọng cao thành dạng tấm nên có tính năng chống cháy ưu việt hơn các dòng sản phẩm khác, đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn quốc tế như tiêu chuẩn Euroclass, ASTM, ISO, DIN, BS…


           Theo hệ thống tiêu chuẩn thông dụng nhất của quốc tế về các cấp độ phản ứng với lửa của vật liệu – tiêu chuẩn Euroclass của Châu Âu, tính năng chống cháy của vật liệu xây dựng được đánh giá qua ba tính chất chính:
•    Tính chất vật liệu phản ứng với lửa -  phân làm 6 cấp độ A1, A2, B,C,D,E – Cấp A1 là cao nhất
•    Tính chất tạo khói trong quá trình hỏa hoạn – phân làm 3 cấp độ s1, s2, s3 – Cấp s1 là cao nhất
•    Tính chất bền vững không rơi đổ trong quá trình hỏa hoạn – phân làm 3 cấp độ d0,d1, và d2 – d0 là cấp cao nhất


      Những chứng chỉ thí nghiệm tại các phòng thí nghiệm hàng đầu châu Âu đã chứng minh tất cả sản phẩm 
HearaDesign đều  đáp ứng được các yêu cầu theo bộ tiêu chuẩn Euroclass của châu Âu và được xếp hạng A2- s1, d0 (theo chuẩn ISO EN13501-1).


         Các xếp hạng này có thể chứng minh sản phẩm trần tường HearaDesign là dòng vật liệu chống cháy an toàn tuyệt đối, với các tính năng ưu việt không bắt lửa giúp đảm bảo quá trình chậm cháy, không làm lửa lan rộng, không bị biến dạng rơi rụng trong quá trình hỏa hoạn, không tạo ra khói độc, bụi cháy,…, có thể giúp  hạn chế tối đa tổn thất kinh tế và đảm bảo thời gian an toàn cho các công tán sơ tán, cứu trợ diễn ra kịp thời.


             Các vật liệu xây dựng thông thường trên thị trường đều dán nhãn mác chống cháy nhưng thực tế hầu hết chỉ có khả năng kéo dài thời gian bắt lửa từ 2-4 giờ rồi bắt đầu biến dạng và đổ sụp, là một trong những yếu tố nguy hiểm nhất của quá trình cháy nổ. Trong khi đó, các sản phẩm HearaDesign hoàn toàn không bắt lửa mà vẫn giữ nguyên hình dạng trong khi các thiết bị khác cùng hệ thống đã bắt đầu bị nóng chảy thành dạng lỏng.(xem ảnh dưới đây)
 

 Đây là bức ảnh chụp từ một vụ cháy ở Singapore vào tháng 10 năm 1997
Đây là bức ảnh chụp từ một vụ cháy ở Singapore

Trong quá trình hỏa hoạn một trong những nguyên nhân then chốt gây tổn thất về người nhiều nhất là khói độc chứ không phải ngọn lửa. Vật liệu chống cháy thông thường có thể hạn chế việc bắt lửa trong một thời gian nhất định nhưng vẫn tạo ra khói độc, trong khi đó sản phẩm HearaDesign với tiêu chuẩn đạt cấp s1 theo EN13501-1 đảm bảo không tạo khói độc chứa hoạt chất fomanđêhít (mêtanal).
Ngoài ra, sản phẩm HearaDesign còn có rất nhiều ưu điểm khác mà có thể nhiều người chưa biết đến đó là khả năng chống ẩm, tăng hiệu quả ánh sáng, thân thiện với môi trường, dễ lắp đặt, di chuyển…mà tiêu biểu nhất đó là hiệu quả hút âm ưu việt. Sản phẩm HearaDesign có hệ số hút âm cấp A từ 0,8- 1.0 (tức là 80- 100%) theo tiêu chuẩn ISO EN 11654.
Dưới đây là thêm 1 số hình ảnh về tấm Hea
raDesign được ứng dụng tại các công trình khác:

tấm tiêu âm hera design

HearaDesign trong văn phòng tiêu âm

HearaDesign được thiết kế vẽ theo phong cách của chủ đầu tư
HearaDesign được thiết kế vẽ theo phong cách của chủ đầu tư